Bật mí 3 mô hình kinh doanh nhỏ nhưng lợi nhuận cao nhà đầu tư nên biết

3 mô hình kinh doanh nhỏ nhưng lợi nhuận cao

Cùng Retail Hub tìm hiểu 3 mô hình kinh doanh nhỏ lợi nhuận cao bao gồm:

  • Kinh doanh xe đẩy Bánh Mì Khói
  • Kinh doanh kiosk trà sữa Tea La Tea
  • Kinh doanh cửa hàng ăn vặt Chiaaa!

Giới thiệu về mô hình kinh doanh nhỏ

Khái niệm mô hình kinh doanh nhỏ

Mô hình kinh doanh nhỏ là những dự án hoặc hoạt động kinh doanh với quy mô vừa và nhỏ, thường không đòi hỏi vốn đầu tư lớn nhưng có tiềm năng mang lại lợi nhuận cao. Các mô hình này tập trung vào các lĩnh vực cụ thể như ăn uống, bán lẻ, hoặc dịch vụ tiện ích với quy trình vận hành đơn giản, dễ quản lý và thích hợp với các cá nhân hoặc nhóm khởi nghiệp mới.

Những mô hình kinh doanh này không chỉ giúp giảm thiểu rủi ro tài chính mà còn cho phép nhà đầu tư dễ dàng thay đổi chiến lược để phù hợp với thị trường. Ngoài ra, chúng thường đáp ứng nhanh chóng nhu cầu tiêu dùng địa phương, giúp gia tăng cơ hội thành công ngay từ giai đoạn đầu.

Đọc thêm: 3 mô hình kinh doanh dưới 100 triệu cho người khởi nghiệp

Lý do mô hình kinh doanh nhỏ thu hút nhà đầu tư

  • Chi phí đầu tư thấp: Mô hình này thường không yêu cầu vốn quá lớn, chỉ cần từ vài chục đến vài trăm triệu đồng tùy lĩnh vực. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho những người có tài chính hạn chế nhưng muốn thử sức kinh doanh.
  • Khả năng tối ưu hóa chi phí: Do quy mô nhỏ, các mô hình này dễ kiểm soát và tối ưu hóa các khoản chi phí như nhân sự, nguyên liệu, và vận hành.
  • Thời gian hoàn vốn nhanh: Với mức đầu tư hợp lý và khả năng tạo doanh thu cao, các mô hình kinh doanh nhỏ thường hoàn vốn nhanh chóng, từ 6 tháng đến 1 năm.
  • Phù hợp xu hướng tiêu dùng: Các mô hình như kinh doanh ẩm thực, trà sữa, hoặc ăn vặt dễ dàng nắm bắt xu hướng tiêu dùng hiện đại, đặc biệt là ở các khu vực đô thị đông dân.

Mô hình kinh doanh nhỏ nhưng lợi nhuận cao #1: Kinh doanh xe đẩy Bánh Mì Khói

Mô tả mô hình kinh doanh xe đẩy Bánh Mì Khói

Kinh doanh xe đẩy Bánh Mì Khói là một hình thức kinh doanh nhượng quyền thương bánh mì mang tên “Bánh Mì Khói”. Chắc hẳn bạn không lạ lẫm gì với hình ảnh những chiếc xe đẩy bán bánh mì dạo. Bánh Mì Khói cũng là một mô hình kinh doanh như thế. Tuy nhiên, với quy trình được đóng gói, Bánh Mì Khói có nguồn nguyên liệu đảm bảo và công thức động quyền giúp tăng khả năng thành công khi kinh doanh. Bánh Mì Khói là thương hiệu về món ăn đường phố đang rất được ưa chuộng tại Việt Nam.

Kinh doanh mô hình xe đẩy Bánh Mì Khói là một cơ hội khởi nghiệp cho những ai muốn bắt đầu với mô hình kinh doanh nhỏ. Bởi mô hình này có giá thành sản phẩm bình dân nên tập khách hàng rất rộng, chi phí đầu tư ít giúp giảm thiểu rủi ro. Đồng thời, với quy trình vận hành vô cùng đơn giản và dễ triển khai được đóng gói bởi chuyên gia Phùng Thanh Ngọc sẽ giúp bạn dễ dàng đào tạo nguồn nhân sự mà không yêu cầu nhiều về mặt chuyên môn.

Ưu điểm của mô hình kinh doanh xe đẩy Bánh Mì Khói

  • Chi phí đầu tư ban đầu thấp: Chi phí ban đầu để đầu tư nhượng quyền Bánh Mì Khói chỉ khoảng 19 – 20 triệu đồng, bao gồm xe đẩy, nguyên liệu, và dụng cụ.
  • Quy trình đã được chuẩn hóa bởi chuyên gia
  • Cộng đồng khách hàng thường xuyên quay lại
  • Kinh nghiệm tư vấn và setup trong ngành F&B
  • Hệ thống Marketing chuyên nghiệp
  • Quản lý và đặt hàng đơn giản
  • Bán chạy trên các nền tảng giao hàng

Các yếu tố cần lưu ý khi kinh doanh mô hình xe đẩy Bánh Mì Khói

Lựa chọn vị trí kinh doanh

Chọn những nơi đông người qua lại như cổng trường học, khu phố đi bộ, hoặc các khu văn phòng. Một vị trí đẹp có thể giúp tăng gấp đôi hoặc gấp ba doanh số.

Đảm bảo chất lượng sản phẩm đồng đều

Mặc dù đã có công thức và quy trình chế biến bài bản, việc đảm bảo chất lượng sản phẩm đồng đều cho từng khách hàng phải được đặc biệt quan tâm. Bạn có thể trực tiếp bán hàng hoặc thuê nhân viên nhưng phải đảm bảo rằng bạn hoặc nhân viên của mình hiểu được quy trình, trung thực với mọi khách hàng. Điều này đảm bảo những chiếc bánh mì của bạn có chất lượng đồng đều, sẽ là một yếu tố quan trọng trong việc giữ chân khách hàng quay lại.

Kiên trì kinh doanh

Không như các mô hình khác, khi mô hình kinh doanh xe đẩy Bánh Mì Khói, thời gian đầu doanh thu của bạn có thể không được như mong đợi. Điều này là do khách hàng tiềm năng trong khu vực chưa quen với sự hiện diện của bạn. Hãy cố gắng kiên trì trong khoảng 1-2 tháng, bạn sẽ thấy sự thay đổi rõ ràng từ doanh số đến số lượng khách hàng quay lại.

Mô hình kinh doanh nhỏ nhưng lợi nhuận cao #2: Kinh doanh kiosk trà sữa Tea La Tea

Mô tả mô hình kinh doanh kiosk trà sữa Tea La Tea

Trà sữa là một trong những sản phẩm đồ uống phổ biến nhất ở Việt Nam. Với mô hình kiot Tea La Tea, nhà đầu tư có thể bắt đầu kinh doanh trong một không gian nhỏ gọn nhưng hiệu quả cao. Đây là lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tham gia vào lĩnh vực F&B mà không cần một mặt bằng lớn.

TEA LA TEA là doanh nghiệp trẻ thành lập từ năm 2020, được kế thừa từ đội ngũ nhân sự nhiều năm kinh nghiệm, đã thành công phát triển và vận hành hệ thống thương hiệu trà sữa với hơn 40 cửa hàng tại Tp HCM và các tỉnh từ năm 2016.

Ưu điểm của mô hình:

  • Chi phí đầu tư thấp: Chỉ từ 265 triệu đồng để mở một kiosk trà sữa Tea La Tea. Con số này là vô cùng hấp dẫn so với việc mở các cửa hàng trà sữa truyền thống hoặc mua nhượng quyền các thương hiệu nổi tiếng khác như Mixue, TocoToco.
  • Thời gian mở cửa hàng nhanh
  • Được sử dụng công thức độc quyền của TEA LA TEA
  • Thừa hưởng quy trình vận hành chuyên nghiệp, đồng bộ hóa, đội ngũ hỗ trợ trọn đời, giàu kinh nghiệm
  • Được hỗ trợ tư vấn setup cửa hàng, cung cấp phần mềm quản lý bán hàng chuyên nghiệp, giảm rủi ro thất thoát trong kinh doanh
  • Được phân tích và cố vấn chiến lược tài chính, hỗ trợ hình ảnh, video marketing
  • Nguyên liệu độc quyền, hỗ trợ giá cho đối tác nhượng quyền
  • Kết nối setup hệ thống và hình ảnh các ứng dụng Grab, Gojek…
  • Liên tục theo dõi hỗ trợ trước và sau khai trương

Các yếu tố cần lưu ý khi kinh doanh Kiosk trà sữa Tea La Tea

Lựa chọn vị trí phù hợp

Đặt kiot tại các trung tâm thương mại, trường học, hoặc khu vực sầm uất có lưu lượng người qua lại cao.

Kích thước kiot thường chỉ cần khoảng 5–10m² nhưng nên đảm bảo thiết kế bắt mắt và thuận tiện.

Dịch vụ khách hàng đồng nhất

Mặc dù đã có tài liệu đào tạo và hướng dẫn chi tiết đối với nhân viên khi bạn đầu tư nhượng quyền Kiosk Tea La Tea, tuy nhiên, tinh thần luôn phục vụ thân thiện, nhanh chóng vẫn cần được nhắc đi nhắc lại và đảm bảo thực hiện trong suốt quá trình phục vụ khách hàng.

Bên cạnh những chương trình đồng nhất của chủ thương hiệu, bạn có thể tự tạo chương trình khách hàng thân thiết để giữ chân khách hàng thân thiết quanh khu vực.

Mô hình kinh doanh nhỏ nhưng lợi nhuận cao #3: Kinh doanh cửa hàng ăn vặt Chiaaa!

Nếu bạn thấy hai mô hình kinh doanh với số vốn nhỏ kể trên vẫn chưa phù hợp với mình, hoặc bạn có một khoản tiền lớn hơn và muốn đầu tư vào một mô hình kinh doanh khá mới mẻ thì mô hình kinh doanh dưới đây là dành cho bạn.

Mời các bạn đọc bài viết: Chuỗi cửa hàng ăn vặt Chiaaa! và nỗ lực phát triển trong 50 ngày

Mô tả mô hình kinh doanh của hàng ăn vặt Chiaaa!

Mô hình kinh doanh cửa hàng ăn vặt Chiaaa! thực chất là hình thức bạn mua nhượng quyền của thương hiệu này. Cửa hàng ăn vặt Chiaaa! là nơi cung cấp đa dạng các món ăn vặt từ thương hiệu nội địa và quốc tế, đáp ứng nhu cầu của giới trẻ và những người yêu thích đồ ăn nhanh. Mô hình này đặc biệt phù hợp tại các khu vực đông sinh viên, khu phố ẩm thực hoặc các khu vực vui chơi giải trí.

Đây là một mô hình kinh doanh hết sức mới mẻ tại Việt Nam, với số vốn chưa đến 800 triệu, bạn hoàn toàn có thể sở cho mình một cửa hàng bán đồ ăn vặt với quy trình đã được đóng gói bài bản bởi chuyên gia và thương hiệu sẵn có.

Ưu điểm khi kinh doanh cửa hàng đồ ăn vặt Chiaaa!

  • Chuyên gia trong lĩnh vực bán lẻ cố vấn kinh doanh: lựa chọn mặt bằng, tư vấn cơ cấu ngành hàng và nhập hàng,…
  • Có quy trình vận hành chuẩn, tinh gọn, giúp tối ưu chi phí, nhân lực, quản lý tồn kho hiệu quả.
  • Đội ngũ set up chuyên nghiệp: thiết kế & set up cửa hàng theo từng mặt bằng, không gian nhưng vẫn đảm bảo tính nhất quán của thương hiệu.
  • Đội ngũ MKT năng động, sáng tạo, xây dựng các hoạt động làm tăng trải nghiệm khách hàng, tạo trend thu hút khách hàng trực tiếp, hình thành thói quen mua hàng tại shop thay vì mua online.
  • Concept cửa hàng trẻ trung, năng động, luôn là điểm đến của giới trẻ, không chỉ để mua sắm mà còn để giải trí, trải nghiệm và làm việc.
  • Nguồn hàng liên tục, không bị ngắt quãng, thiếu hụt.
  • Sản phẩm luôn được cập nhật mới theo trend và thị trường.

Các yếu tố cần lưu ý khi kinh doanh mô hình cửa hàng ăn vặt Chiaaa!

Đảm bảo chất lượng và bảo quản sản phẩm

Cần đầu tư vào tủ đông, tủ lạnh hoặc thiết bị bảo quản để giữ sản phẩm luôn tươi ngon. Tuân thủ các tiêu chuẩn vệ sinh thực phẩm để xây dựng niềm tin với khách hàng.

Vị trí kinh doanh cửa hàng ăn vặt Chiaaa!

Vị trí kinh doanh là một điểm hết sức quan trọng khi triển khai mô hình kinh doanh cửa hàng ăn vặt. Bạn cần nghiên cứu thật kỹ và chấm điểm từng mặt bằng khi đi khảo sát chọn địa điểm. Tốt nhất nên có các tiêu chí chấm điểm rõ ràng cho từng mặt bằng và đặt cửa hàng gần trường học, khu ký túc xá, hoặc khu phố đi bộ để tối đa hóa doanh thu.

Kết luận

Nếu bạn đang tìm kiếm các ý tưởng kinh doanh nhỏ nhưng lợi nhuận cao, thì ba mô hình trên đều là những lựa chọn đáng cân nhắc. Chúng không chỉ giúp bạn khởi nghiệp với mức vốn đầu tư hợp lý mà còn mở ra cơ hội thành công lớn nhờ vào nhu cầu tiêu thụ mạnh mẽ từ thị trường. Hãy nghiên cứu kỹ và bắt đầu ngay hôm nay để nắm bắt cơ hội kinh doanh!

Retail Hub – Nơi sẻ chia, kết nối và đồng hành cùng doanh nghiệp trên con đường nhân chuỗi cửa hàng.

Chúng tôi luôn đồng hành trên hành trình phát triển mô hình nhượng quyền cùng quý doanh nghiệp. Liên hệ ngay với Retail Hub để được tư vấn miễn phí!

Gọi ngay
Gọi ngay