7 Bài học từ chiến lược marketing của Uniqlo mà chủ doanh nghiệp phải biết
1. TRỌNG TÂM THƯƠNG HIỆU RÕ RÀNG
Tầm nhìn chiến lược và phong cách của Uniqlo rất rõ ràng, đây là nền tảng để hãng tạo dựng nên sự thành công trong chiến lược Marketing của Uniqlo. Hãng có triết lý trong việc sản xuất sản xuất sản phẩm của mình rất rõ ràng “phát triển sản phẩm của mình có chất lượng đặc biệt cao”.
“Chúng tôi không đuổi theo xu hướng. Mọi người nhầm lẫn nói rằng Uniqlo là một thương hiệu thời trang nhanh. Nhưng không, chúng tôi sản xuất quần áo dành cho tất cả mọi người” – Theo Giám đốc điều hành Uniqlo Tadashi
2. SỰ ĐỔI MỚI LIÊN THƯƠNG HIỆU KHIẾN UNIQLO TRỞ THÀNH THƯƠNG HIỆU THÂN THIỆN VỚI KHÁCH HÀNG
Thay vì theo đuổi xu hướng thời trang, Uniqlo thay vào đó tập trung vào nghiên cứu và phát triển để không ngừng cải thiện các cải tiến thương hiệu của mình làm sao cho khách hàng những sản phẩm tốt nhất. Uniqlo đổi mới thương hiệu bao gồm HeatTech, AIRism và Lifewear, với HeatTech là nổi tiếng nhất trong tất cả.
Uniqlo không ngừng cải tiến dựa trên công nghệ của mình cho các loại vải sáng tạo của mình. Khi HeatTeach lần đầu tiên được giới thiệu vào năm 2003, 1,5 triệu chiếc đã được bán ra. Chỉ 10 năm sau vào năm 2012, 130 triệu chiếc đã được bán, với nhiều mặt hàng khác nhau. Chiến lược Marketing của Uniqlo lần này đã thành công lớn, thêm vào đó sự đổi mới thương hiệu không chạy theo thị trường, đem tới sản phẩm khách hàng “cần” đã làm cho Uniqlo trở nên rất thu hút trong mắt khách hàng.
3. TRẢI NGHIỆM MUA HÀNG TUYỆT VỜI
Bước vào bất kỳ Uniqlo nào và bạn sẽ được chào đón bằng sự chào mừng “Chào mừng đến với Uniqlo!”, Bất kể bạn đến chi nhánh nào. Uniqlo tự hào về nguồn gốc Nhật Bản của nó và không ngại hiển thị nó. Uniqlo sử dụng khái niệm “kaizen” của Nhật Bản vào trong nghệ thuật Marketing của mình , có nghĩa là tìm kiếm sự hoàn hảo liên tục và áp dụng điều này cho trải nghiệm tại cửa hàng của mình. Trong xã hội hiện nay thì cửa hàng nào có dịch vụ tốt thì nhãn hàng đó sẽ dành được lợi thế rất lớn.
Nhân viên Uniqlo phải sử dụng các kỹ thuật gấp chính xác mà họ được dạy, trả lại thẻ tín dụng và tiền mặt bằng cả hai tay một cách lịch sự, và được mong đợi sẽ chào đón và hỗ trợ tất cả các khách hàng bước vào cửa hàng. Trên thực tế, Uniqlo có kinh nghiệm tại cửa hàng nghiêm túc đến nỗi Đại học Uniqlo đã được xây dựng ở Tokyo với mục tiêu đào tạo 1.500 nhà quản lý bán hàng mỗi năm. Chính điều này đã ăn sâu vào văn hóa của Uniqlo với chất lượng phục vụ tốt, chính điều này làm nên thành công trong việc thu hút khách hàng.
4. PR THƯƠNG HIỆU GẮN VỚI CÁC HOẠT ĐỘNG CỘNG ĐỒNG
Một điều làm nên một thương hiệu “sạch” trong mắt công chúng được Uniqlo tạo nên là hãng có ý thức rất lớn trong việc làm những việc về xã hội, cộng đồng. Các Sáng kiến tái chế tất cả các sản phẩm là một trong những chương trình như vậy, nơi khách hàng có thể tặng các mặt hàng Uniqlo cũ của họ để bất kỳ cửa hàng Uniqlo để tái chế. Các vật phẩm này được thu thập và sau đó phân phối lại cho người tị nạn và những người khác đang cần trên toàn thế giới. Từ năm 2001, Uniqlo đã hợp tác với Cao ủy Liên Hiệp Quốc về Người tị nạn (UNHCR) để cung cấp 14 triệu quần áo tái chế.
Các văn phòng đặt tại địa phương mà Uniqlo đang đặt cửa hàng thì đều làm những hoạt động địa phương xã hội để gây được thiện cảm. Trong năm 2014, Uniqlo Singapore đã hợp tác với Phong trào cho người khuyết tật trí tuệ (MINDS) để cung cấp cho những người thụ hưởng có trải nghiệm mua sắm độc đáo. Sự hợp tác này nhằm mục đích cung cấp cho những người hưởng lợi cơ hội để đưa vào sử dụng các kỹ năng sống mà họ đã học được ở trường, để xây dựng sự tự tin và độc lập của họ.
5. TÀI TRỢ CHO CÁC VẬN ĐỘNG VIÊN ĐỂ TĂNG ĐỘ PHỦ THƯƠNG HIỆU
Uniqlo cũng tài trợ cho các vận động viên đẳng cấp thế giới như một phần của Chương trình Đại sứ Toàn cầu của mình. Trong chiến lược Marketing của Uniqlo hãng nhắm tới những vận động viên nổi tiếng trên toàn thế giới, với chiến dịch này hãng muốn có được độ phủ nhất định cho mình thông qua những Influencer có thể truyền tải được ý nghĩa thương hiệu của mình.
Năm 2012, Novak Djokovic, tay vợt chuyên nghiệp số 1 thế giới được bầu làm đại sứ thương hiệu Uniqlo. Djokovic được chọn vì anh được xem là đã chia sẻ một giá trị chung với thương hiệu – một cam kết tạo ra một tác động tích cực đến cuộc sống của mọi người và đóng góp cho xã hội. Nhưng quan trọng hơn, quyết định của Uniqlo là tài trợ cho Djokovic, một vận động viên người Serbia, là một người chiến lược. Một quan hệ đối tác với Djokovic sẽ nâng cao sự cường điệu về thương hiệu để mở đường cho việc mở rộng sang châu Âu.
6. TIẾP CẬN CÁ NHÂN HOÁ GIỮA KHÁCH HÀNG VÀ THƯƠNG HIỆU
Ở Trung Quốc, tuy nhiên, nơi Facebook và Twitter bị cấm, Uniqlo sử dụng Renren , một nền tảng truyền thông xã hội mà người dân địa phương Trung Quốc sử dụng để tiếp cận người dùng và nó đem lại một chiến lược Marketing của Uniqlo đạt hiệu quả vô cùng cao. Các Marketer tại Uniqlo cũng đích thân tham gia vào quá trình truyền thông tương tác với khách hàng của họ. Họ muốn cung cấp cảm giác nhẹ nhàng và tự nhiên nhất từ Uniqlo đến với người tiêu dùng bằng những cách tiếp cận cá nhân hóa nhất. Điều này cũng là một phần thiết yếu của xã hội trong việc càng ngày khách hàng mong muốn yếu tố cá nhân hóa được đẩy lên cao.
7. THAY ĐỔI ĐỂ THÍCH ỨNG
Uniqlo có một đội ngũ các chuyên gia có nhiệm vụ phân tích thói quen mua sắm của các quốc gia trên thế giới, từ đó xây dựng chiến dịch marketing phù hợp. Chẳng hạn như tại châu Á, người tiêu dùng thường thích màu sáng, nhưng châu Âu lại thích màu nhạt, trầm hơn. Điều này còn ảnh hưởng đến size quần áo nữa. Chẳng hạn khách hàng ở Trung Quốc và Nhật Bản gần như chẳng bao giờ cần đến quần áo size XL hoặc lớn hơn. Nhưng tại châu Âu hoặc châu Mỹ, chúng lại bán hết sức chạy.
Phùng Thanh Ngọc – Cảm ơn vì đã đọc đến đây – Nếu bạn thấy “giá trị” hãy chia sẻ để mọi người hiểu đúng làm hiệu quả Marketing. Ngọc sẽ lần lượt xây dựng các nội dung Marketing cho các ngành khác nhau. Đâu là ngành các bạn muốn xuất hiện trong bài viết tiếp theo, comment nhé: B2B, Đào tạo, Bất động sản, Nhà hàng, Ngành bán lẻ khác?
Đừng bỏ lỡ cơ hội đăng ký và tải app để được nhận những ưu đãi tuyệt vời tại yo88 .com!
Đừng bỏ lỡ cơ hội đăng ký và tải xuống app để được nhận những quà tặng độc đáo tại yo88 .com!
Hãy tranh thủ đăng ký và tải app để nhận liền những quà tặng hấp dẫn tại yo88 .com!
Đây là đặc biệt để tham gia và nhận liền ưu đãi tại yo88 .com!
Nhanh tay đăng ký và tải ứng dụng để nhận ngay những quà tặng hấp dẫn tại yo88 .com!
Nhanh tay tham gia và tải app để được nhận những phần thưởng hấp dẫn tại yo88 .com!
Đây là đặc biệt để đăng ký và được nhận quà tặng tại yo88 .com!
Đừng chần chừ, tham gia ngay và tải ứng dụng để được nhận những quà tặng hấp dẫn tại yo88 .com!
Nhanh chóng đăng ký và tải xuống ứng dụng để nhận liền quà tặng tuyệt vời tại yo88 .com!
Nhanh chóng tham gia và tải xuống app để nhận liền ưu đãi độc đáo tại yo88.com!
Nhanh tay tham gia và tải app để nhận ngay những phần thưởng tuyệt vời tại yo88.com!
Đừng chần chừ, tham gia ngay và tải app để nhận ngay những quà tặng tuyệt vời tại yo88.com!
Đừng bỏ lỡ cơ hội đăng ký và tải app để trải nghiệm những quà tặng hấp dẫn tại yo88.com!
Đừng bỏ lỡ cơ hội đăng ký và tải app để tận hưởng những phần thưởng độc đáo tại yo88.com!
Đừng bỏ lỡ cơ hội tham gia và tải xuống app để khám phá những quà tặng độc đáo tại yo88.com!
Hãy nhanh tay đăng ký và tải xuống app để nhận liền những phần thưởng tuyệt vời tại yo88.com!
Đây là không thể bỏ qua để đăng ký và nhận liền những phần thưởng hấp dẫn tại yo88.com!
Đừng chần chừ, đăng ký ngay và tải app để nhận liền những ưu đãi hấp dẫn tại yo88.com!
Nhanh tay tham gia và tải ứng dụng để nhận liền những ưu đãi độc đáo tại yo88.com!
Đây là cơ hội độc đáo để đăng ký và nhận liền những quà tặng hấp dẫn tại yo88.com!
Nhanh tay đăng ký và tải xuống app để được nhận những quà tặng tuyệt vời tại yo88.com!
Khám phá các sòng bạc đa dạng của yo88.com, được thiết kế dành riêng cho những người hâm mộ kinh nghiệm của thể thao.
yo88.com nổi lên như một điểm đến có uy tín dành cho những người hâm mộ thể thao tìm kiếm tỷ lệ cược vượt trội.
yo88.com nổi lên như một đối tác đáng tin cậy dành cho những người hâm mộ trực tiếp tìm kiếm hỗ trợ tốt nhất.
Trải nghiệm những phần thưởng tuyệt vời tại yo88.com, được thiết kế đặc biệt để nâng cao trải nghiệm cá cược của bạn.
Hãy lên đường khám phá một cuộc phiêu lưu ấn tượng cùng yo88.com, nơi truyền thống hội tụ để mang đến một trải nghiệm tuyệt vời.
Chìm đắm trong nền tảng yo88.com được trao giải, được phát triển dành riêng cho những người hâm mộ trực tiếp nồng nhiệt.
Tìm hiểu thế giới thú vị của yo88.com, nơi có vô số cơ hội chơi game đang chờ đợi!
yo88.com nổi lên như một lựa chọn nổi tiếng dành cho những người hâm mộ trực tiếp tìm kiếm tiền thưởng tuyệt vời.
Chìm đắm trong nền tảng yo88.com được trao giải, được phát triển dành riêng cho những người hâm mộ trực tiếp nồng nhiệt.
Lạc vào trong nền tảng yo88.com được trao giải, được phát triển dành riêng cho những người hâm mộ sòng bạc nồng nhiệt.
yo88.com đảm bảo tỷ lệ cược tuyệt vời, nâng tầm các nỗ lực chơi game của bạn lên một tầm cao mới.
Right away I am going away to do my breakfast, later than having my breakfast coming yet again to read
further news.
Khám phá các sòng bạc toàn diện của https://yo88.com/, được thiết kế dành riêng cho những người hâm mộ kinh nghiệm của sòng bạc.
Trải nghiệm những trải nghiệm đáng nhớ tại https://yo88.com/, nơi vô số cơ hội chơi game tuyệt vời đang chờ đợi.
It’s an amazing paragraph in support of all the web users; they will get benefit from it I am sure.
Stop by my webpage – cmd 398
This is a really good tip particularly to those new to the blogosphere.
Simple but very accurate info… Thanks for sharing this one.
A must read post!
Thanks for a marvelous posting! I certainly enjoyed reading
it, you may be a great author. I will make certain to
bookmark your blog and may come back in the
foreseeable future. I want to encourage yourself to continue
your great posts, have a nice afternoon!
It’s impressive that you are getting thoughts from this paragraph as well as from
oour discussiuon made here. https://WWW.Waste-ndc.pro/community/profile/tressa79906983/