Công thức tăng doanh thu hiệu quả thoát khỏi sự phụ thuộc vào quảng cáo 

Công thức tăng doanh thu hiệu quả thoát khỏi sự phụ thuộc vào quảng cáo 
Bạn có đang gặp phải tình trạng chạy quảng cáo thì có đơn, không quảng cáo thì hết đơn không?

Nhiều bạn bảo quảng cáo mà ra đơn thì tốt quá rồi còn gì? Chạy quảng cáo mà không ra đơn thì mới phải lo chứ?

Ngọc có làm cho thời trang khoảng hơn 10 năm, công ty mình làm đã trải qua 3 giai đoạn:
1) Không quảng cáo có ít người mua
2) Phải quảng cáo mới có nhiều người mua
3) Quảng cáo ít mà vẫn có nhiều người mua
Mình xin đúc kết thành công thức 5 góc nhìn Tăng doanh số như sau cho các bạn dễ áp dụng.
Doanh số = Số lượng khách hàng tiềm năng X ( Tỷ lệ bạn chuyển đổi khách hàng đó X Số lượng sản phẩm khách hàng mua X giá bán trung bình) X Số lần quay lại mua

tăng doanh thu

Như vậy,

1) Để tăng khách

 hàng tiềm năng: bạn có thể chạy quảng cáo, có chương trình thu hút, nếu bạn có cửa hàng thì show window sẽ rất quan trọng.

Bạn cần có 1 hệ thống hình ảnh trong thời trang kết hợp giữa hình ảnh thu hút, tạo thương hiệu và hình ảnh hỗ trợ bán hàng gồm 6 loại, thông thường các bạn chỉ dùng 1 đến 2 nhóm nên không xây dựng được chuyển đổi dài trên khách hàng.

2. Tăng tỷ lệ chuyển đổi:

Đa phần các bạn sẽ lãng phí khoảng 70%-80% chi phí quảng cáo do chưa tối ưu được chuyển đổi, bạn có thể tối ưu bằng kịch bản bán hàng, kỹ năng tư vấn của nhân viên, các loại trưng bày, hệ thống hình ảnh đồng nhất tại cửa hàng, website, fanpage, instagram cũng hỗ trợ.
Có trường hợp 1 công ty có hỏi Ngọc làm sao tăng thêm 5% tỷ lệ chuyển đổi. Mình hỏi họ là có nắm được tỷ lệ chuyển đổi của từng nhân viên không? Sau đó xem báo cáo số lượng cuộc chát và tỷ lệ chuyển đổi của từng nhân viên thì thấy rõ vấn đề.
5% của 10 tỷ là bao nhiêu nhỉ? Chỉ cần tối ưu 1 chút là có tiền luôn không cần thay đổi ads gì cả.

3. Tăng số lượng sản phẩm:

Các bạn làm thời trang có đang nắm được mỗi khách hàng của mình trung bình mua bao nhiêu sản phẩm cho 1 đơn hàng không? Thường họ mua sản phẩm A thì sẽ mua sản phẩm gì kèm. Có cách nào bổ sung các sản phẩm, thêm chương trình, đào tạo nhân viên để khách mua nhiều sản phẩm hơn trong 1 lần mua hay không?
Hãy nghĩ về điều này nhé, doanh số sẽ tăng đáng kể theo cách này.

4. Tăng giá bán trung bình:

Giá bán trung bình thể hiện mức độ chấp nhận thương hiệu của bạn. Thay vì bán các sản phẩm trung bình giá 500K hãy thử tạo ra các sản phẩm giá 300K, 400K, 600K, 800K. Hãy tượng tưởng, sản phẩm 300K sẽ giúp thu hút khách hàng nhiều hơn, sản phẩm 600K sẽ mang về nhiều lợi nhuận và 800K sẽ giúp khách hàng mua loại 400K nhanh hơn. Và cuối mua sẽ thu hút nhiều hơn khách hàng với chương trình Sales off 800K -> 350K (vẫn lãi cao)
Hãy thử làm theo cách mình bày nhé, đấy là bí mật tại sao các hãng lớn sales nhiều mà vẫn lãi.

5. Tăng Số lần quay lại: Đây là phần quan trọng nhất

Chi phí marketing cho khách hàng cũ là 20% so với chạy ads. Nếu lượng khách cũ mang về 30-40% doanh số thì tiết kiệm được rất nhiều chi phí Ads.
Khách hàng cũ thường mua nhiều hơn cho mỗi lần mua, mua nhiều lần hơn trong 1 năm, mua các sản phẩm không cần giảm giá sâu.
Đáng tiếc khoảng hơn 60% các bạn mình hỏi đều chưa có kế hoạch, hay kịch bản, hay công cụ để tăng doanh số trên khách hàng cũ.
Có bên mình biết gọi điện khảo sát hài lòng của KH và tăng 1 voucher cảm ơn cho khảo sát, tăng được tỷ lệ KH cũ mua lại 35%, chi phí cực thấp.

Trên đây là góc nhìn tổng quan nhất để bạn thoát khỏi sự phụ thuộc quảng cáo. Bí quyết ở đây là có 1 kế hoạch tổng thể giúp cải thiện mỗi 1 chỉ số 1 chút và mỗi thời điểm tập trung vào 1 chỉ số quan trọng, bạn có thể thấy trong ví dụ tăng gấp 2 doanh số không hề khó nếu có kế hoạch tổng thể để thực hiện.

Nếu các bạn thấy chia sẻ này có ý nghĩa hay để lại cảm nhận, câu hỏi, tương tác để động viên mình chia sẻ nhiều hơn.
Cảm ơn các bạn đã đọc đến đây, chúc thành công và thoát khỏi sự phụ thuộc vào ads.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Gọi ngay
Gọi ngay